Giới thiệu về tôi | Introduction about me

Tôi rất vui vì có cơ hội này để giới thiệu bản thân. Tôi tên là Trần Phụng Linh. Tôi sinh ra và lớn lên vào năm 1994 tại Thành phố Hồ Chí Minh, tôi 29 tuổi (à vâng, chính xác thì tôi đã vừa tròn 29 hồi tháng 1 năm 2023 rồi) và tất nhiên tôi là người sinh vào Đầu-giữa-năm-94 (Early-Mid-94).

Một chuyện lạ về tôi là tôi thích tính tuổi theo tháng hơn là theo năm, nghĩa là tôi lấy mốc ngày khai trường của Việt Nam (5 tháng 9), và tính bắt đầu từ 6 tháng 9 năm trước đến 5 tháng 9 năm sau là cùng một tuổi.

Tôi có học chuyên ngành thiết kế đồ họa tại trường cao đẳng Arena Multimedia ở chi nhánh Nguyễn Đình Chiểu, thành phố Hồ Chí Minh. Tôi học ngành này là vì tôi muốn làm họa sĩ thiết kế kiêm sáng tác truyện tranh trong ngành giải trí, vì tôi muốn đem lại sự thư giãn cho những người đọc (trẻ em và người lớn) sau buổi học tập, làm việc mệt mỏi. Tôi có dành ra thời gian để viết và vẽ những câu truyện theo một cách nghĩ vô tư, nhưng có hệ thống, có đạo lý, có những quy tắc riêng để lại cho đời.

Nói về sở thích của tôi, tôi thích đọc truyện tranh (Việt, Nhật, Disney), đọc truyện chữ (Harry Potter, Eragon, và những truyện tôi thấy thích), nghe nhạc, vẽ tranh, đi dạo và đó cũng là sở trường. Đôi khi tôi cũng thích nấu ăn, làm bánh sô cô la. Nhưng tôi cũng chỉ biết làm vài món ăn trong bếp thôi. Ở đây có các bạn, anh chị em nào cùng sở thích với tôi không ạ?. Tôi đã từng quan tâm, tò mò và tự học chơi khi rảnh về tiếng Quốc Tế Ngữ – Esperanto. Nhưng tôi lại thích sử dụng tiếng Anh cho việc học và làm việc, đi du lịch ngắn và dài hạn hoặc nói chuyện với người nước ngoài, và dùng tiếng Việt là ngôn ngữ mẹ đẻ của tôi. Tôi còn thích đi du lịch và khám phá những danh lam thắng cảnh, lịch sử.

Thế mạnh của tôi là quan sát, chú ý đến những chi tiết, điều này đã giúp tôi rất nhiều trong lĩnh vực này (viết hoặc vẽ). Tôi còn phân biệt được giọng nói vùng miền (mặc dù tôi đoán chưa được tốt lắm). Còn thế yếu của tôi là sau khi học tập trong trường Arena Multimedia và làm việc freelance thiết kế logo ở nhà được vài năm, tôi nhận ra tôi hoàn thành rất nhiều công việc chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, vì tôi hay chán nản và trì hoãn. Tôi còn có 1 thế yếu khác là làm việc/học tập đối phó khi tôi bị áp lực, điều này là hiển nhiên trong thời gian học cấp 2, cấp 3 và cao đẳng của tôi. Tôi rất mắc cỡ, nhút nhát và thiếu tự tin từ lúc tôi còn nhỏ rồi. Nhưng không sao, vì tất cả chúng ta đều có thế mạnh và thế yếu mà. Tôi đã học được từ những thế yếu này bằng cách hoàn thành công việc trước thời hạn, bình tĩnh hơn, và đăng ký học khóa giao tiếp.

Về mục tiêu dài hạn của tôi, tôi khá thích viết và vẽ. Nên tôi đã từng muốn thế giới đọc và cảm nhận những tác phẩm truyện tranh của tôi, đặc biệt là thế hệ trẻ, bởi vì họ là những người thường có những câu hỏi hóc búa, và luôn tìm ra nhiều sự khác biệt.

Tôi cảm ơn các bạn đã đọc phần giới thiệu của tôi.

——-

(I am very happy for this opportunity to introduce myself. My name is Linh Phung Tran. I was born and raised in 1994 in Ho Chi Minh City, I’m 29 years old (Oh yes, to be exact, I turned 29 in January 2023) and of course I’m a Early-Mid-94 :]]].

Talking about my interests, I am interested in Esperanto language. But I use English for my study and work, my short and long-term traveling, or speaking with the foreigners, Vietnamese is my native language, and Esperanto language makes me curious Esperanto makes me curious and I just learn it for fun when I was free. My hobby is travelling and exploring, reading comics (Vietnamese, Japanese, Disney…ect…), reading book (Harry Potter, Eragon…ect…), and drawing about my comics.

I used to date myself through Facebook, just kidding, I’m single. And, I’m still finding my man to feel in love.

My biggest strength is the attention to detail, which has helped me a lot in this area (writting or drawing). After studying and working for a few years, I realized my strength was to accomplish a great deal of work in a short period of time. If I’m not lazy. *smile*

We all have strengths and weakness. My weaknesses is coping under pressure. This was evident during my college. I have learnt from this experience and I’m improving it by completing the work ahead of schedule.

On my long term goal, I quite love writting and drawing. I want the world to see my work, especially the younger generation, because they are the ones who often have tough questions, and always find out many things in it.)

Giới thiệu về logo của tôi | About My Logo

Màu sắc logo:

  • Logo sử dụng gam màu chủ đạo là màu Pantone xanh lá cây nhạt của năm 2017 – Greenery. Màu xanh lá biểu tượng cho cây cỏ, sự thân thiện và tính an toàn. Ngoài ra, màu xanh lá ở đây có chút ánh vàng còn gợi lên cho chúng ta cảm giác của những ngày đầu tiên của mùa xuân, khi mà những dấu hiệu đầu tiên của thiên nhiên và cuộc sống thực vật hoạt động trở lại sau một mùa đông lạnh lẽo.
  • Màu sắc logo kết hợp với năm màu nền gồm: vàng, trắng, xanh lá cây đậm, xanh dương và đỏ. Năm màu nền được dựa trên năm màu sắc trong Ngũ Hành thể hiện qua Triết Lý Quân Bình của người Việt xưa vốn vẫn giữ lại những nét cơ bản của nó trong tự nhiên.

Ý nghĩa logo:

Ban đầu khi nhìn vào các bạn sẽ nhìn thấy hình tròn được ví như là một quả địa cầu, một hành tinh có đường lưỡng nghi ở giữa tạo thành một hình thái cực đại diện cho hai phe đối lập luôn luôn có trong tất cả các câu truyện. Quả địa cầu này đã được vẽ bằng một đường nét đậm nối tiếp với hình chữ nhật thẳng đứng và hình chữ nhật nằm ngang được ví như là hai cuốn truyện tranh (vì tôi là hoạ sĩ truyện tranh) được dựng đứng và được để nằm ngang trên một mặt phẳng. Và những nét gạch ngang mỏng hơn ở phía trên thì được ví như là những cuốn truyện tranh khác được đặt nằm ngang và xếp chồng lên nhau. Nhìn chung tổng thể thì đây là một sự có kiểm soát vạn vật của những thế giới vũ trụ hư cấu khác nhau có trong những quyển truyện tranh. “TRAN PHUNG LINH” là tên cá nhân riêng của một con người thiết kế, tạo ra những thế giới vũ trụ hư cấu trong các quyển truyện tranh.

Một ý nghĩa khác đó là một trong các thế giới hư cấu đó sẽ làm cho độc giả trưởng thành hơn, vươn xa hơn, có lòng nhiệt huyết hơn mà mỗi con người chúng ta đều hướng đến.

(Color of logo:

  • The logo uses the main color of light green Pantone of 2017 – Greenery. Green represents plants, friendliness and safety. In addition, the green here is a bit yellow, which reminds us of the first days of spring when the first signs of nature and plant life come back after a while. cold winter.
  • The logo color combines five background colors: yellow, white, dark green, blue and red. The five background colors are based on the five colors in Ngu Hanh expressed through the Ancient Vietnamese Philosophy, which still retains its basic features in nature.

Logo meaning:

At first glance, you will see the above layout. The vertical rectangle is like a book on a flat surface, and the circle is like a globe, a planet is stylized into a bold line forming an outer shell. The letter S in the middle of the circle is like a polar pattern, and the horizontal line segments are like books placed horizontally on a plane drawn with a thinner line to further enhance the protection. sheath, protection of outer sheath. And, overall this is a control of everything of the different fictional comic worlds in the books. “TRAN PHUNG LINH” is a personal name of a designer, creating fictional comic worlds in books.

Another meaning is that one of those fictional worlds will make people grow and reach out more, with the enthusiasm, creativity, passion of fictional characters in that world, here is the result that each of us is aiming to bring happiness to everyone.)

Trang tác giả trên Amazon của tôi | My author page on Amazon

Đây là lần đầu tiên tôi tạo một trang tác giả trên Amazon, bạn có thể truy cập nó tại đường link: https://www.amazon.com/author/tranphunglinh. Trong trang tác giả này tôi đã viết tiếng Việt, nên tôi sẽ dịch lại bằng tiếng Anh trên trang wordpress của tôi vào ngày nào đó.

(This is the first time I have created an author page on Amazon, you can visit it at the link: https://www.amazon.com/author/tranphunglinh. In this author page, I wrote it in Vietnamese, so I will translate it in English on my wordpress in someday.)

There will be more updates